Tổng hợp 10 kỹ thuật in cơ bản trên sản phẩm

Thứ hai - 12/11/2018 09:09
Ngành in là một ngành vô cùng rộng lớn, chỉ xét tới những kỹ thuật in cơ bản thôi đã có cả 9 kỹ thuật in. Sau đây chúng ta cùng nghiên cứu, tham khảo tổng hợp những kỹ thuật in cơ bản




Tổng hợp những kỹ thuật in cơ bản
1 – Kỹ thuật in offset
Kỹ thuật in offset là kỹ thuật in sử dụng máy in offset để in sản phẩm. Kỹ thuật in offset được sử dụng nhiều nhất với sản phẩm in trên giấy và có số lượng nhiều. Hiện tại đây được coi là một kỹ thuật chủ đạo nhất trong ngành in những sản phẩm giấy.

2 – Kỹ thuật in lụa
Kỹ thuật in lụa là kỹ thuật sử dụng khung in lụa để in sản phẩm. Khung in lụa có thể gắn trên bàn thủ công hoặc những loại máy in lụa bán tự động hay tự động. Ưu điểm của kỹ thuật này là chi phí thấp, giá thành sản phẩm in rẻ, in được nhiều loại vật liệu khác nhau một cách linh hoạt.

3 – Kỹ thuật in phun
Kỹ thuật in phun là kỹ thuật sử dụng máy in phun mầu, thông qua máy in phun mực in sẽ phun trực tiếp lên bề mặt sản phẩm tạo hình ảnh và nội dung cần in. In phun sử dụng rất nhiều trong ngành quảng cáo để in biển bạt. In phun cũng sử dụng để in những sản phẩm mầu nhỏ đơn giản bằng cách sử dụng máy in phun thông thường.

4 – Kỹ thuật in flexo
Kỹ thuật in flexo còn được gọi là kỹ thuật in nổi với các thành phần cần in trên khuôn in luôn nằm cao hơn những thành phần không in, những lài liệu trên khuôn in ngược chiều được cấp mực bằng trục anilox và sau đó truyền mực trực tiếp lên vật liệu in qua quá trình ép in. Kỹ thuật này thường được áp dụng để in các loại màng, in decal nhãn hàng hóa, in thùng catton…

5 – Kỹ thuật in ống đồng
Kỹ thuật in ống đồng là một kỹ thuật in lõm, tức là trên khuôn in hình ảnh hay chữ viết (gọi là phần tử in) được khắc lõm vào bề mặt kim loại. Hiện tại kỹ thuật in ống đồng được sử dụng nhiều nhất để in những loại bao bì màng nhựa với số lượng nhiều.

6 – Kỹ thuật in UV
Kỹ thuật in UV là kỹ thuật sử dụng mực in UV trong quá trình in, đây là loại mực đặc biệt sẽ chỉ khô mực khi qua máy chiếu tia UV. Kỹ thuật in UV cho ra nhiều hiệu ứng bề mặt rất đẹp, thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho sản phẩm hoặc trên những sản phẩm có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.

7 – Kỹ thuật in laser
Kỹ thuật in laser là kỹ thuật sử dụng máy in laser. Bản chất của kỹ thuật này là sử dụng chùm tia laser chiếu vào trống lấy mực, sau đó dưới tác dụng của lực ép lô đẩy mực in vào giấy in, tiếp đó mực sẽ được làm chín thông qua 2 lô ép nóng. Máy in laser sử dụng nhiều nhất trong các văn phòng để in tài liệu giấy.

8 – Kỹ thuật in proof
Kỹ thuật in proof dùng để in mẫu dùng để test mầu file thiết kế và mầu sắc của máy in đạt chuẩn đến đâu, bản in proof là tiêu chuẩn để in dùng cho in offset về mầu sắc.

9 – Kỹ thuật in typo
Đây là một kỹ thuật in khá cổ với nguyên lý in dựa trên khung in typo, các phần tử in cần in như chữ, hình đơn giản nằm ở trên cao hơn so với phần không in và sau đó khi bắng đầu in chúng sẽ được trà mực qua bề mặt khung in, các phần tử in nằm cao hơn sẽ nhận được mực, tiếp đó khi ép in thì mực sẽ truyền qua bề mặt chữ in và tạo thành chữ hay hình ảnh cần in.

10 - Kỹ thuật in chuyển nhiệt
Nếu không nhắc đến in chuyển nhiệt quả là một thiếu xót lớn. HIên nnay in chuyển nhiệt được ứng dụng in trên các sản phẩm cốc chén, thủy tinh, nhựa quần áo. Bằng cách in mực dầu trên sản phẩm sau đó dùng keo và nhiệt độ ép chuyển hình ảnh sang sản phẩm.
Trong in chuyển nhiệt hiện nay Decal chuyển nhiệt trên vải và quần áo đang là xu hướng mới với giá thành không cao nhưng đáp ứng được nhu câu đa dạng. Để biết thêm thông tin về in decal chuyển nhiệt các bạn có thể xem tại Khodecal.com

Thông tin chi tiết các loại kỹ thuật in ấn 
Hotline: 0962 09 88 33 - 0962 39 88 33

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay3,214
  • Tháng hiện tại88,787
  • Tổng lượt truy cập17,204,454

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây