Thiết bị phơi bản in lụa phát triển thế nào từ xưa tới nay

Thứ bảy - 06/08/2022 14:31
 Trong in lụa khâu phơi bản là một trong những khâu khá quan trọng. Năng suất in lụa cao hay không là do có mặt bằng và khâu phơi bản in lụa, thiết bị in lụa có được trang bị đúng mức hay không.

TỔNG QUAN VỀ IN LỤA VỚI THIẾT BỊ "PHƠI"
Giới in lụa chuyên nghiệp ai cũng biết tầm quan trọng này.
Nơi in ấn nếu mặt bằng hẹp trang bị thiết bị phơi tù túng thì năng suất khó mà cao, ngược lại mặt bằng rộng rãi có trang bị các loại máy phơi bản đầy đủ thì đương nhiên năng suất lao động sẽ tăng gấp bội.
Tại Việt Nam hiện nay kỹ thuật phơi bản in lụa còn đang rất sơ khai, giới in lụa in người lưu tâm đến vấn đề phơi bản, họ chú trọng đến những thứ khác hơn là phơi. Có người kẹt không gian quá lấy cả giường ngủ, bàn ăn, salo, nền nhà, gác lửng được quét dọn sạch ... và nếu cần thiết bị PHƠI cứ phơi giăng như quần áo vậy.
Ở các nước phương Tây có trình độ in lụa tiên tiến, họ rất quan tâm đến vấn đề phơi bản in lụa, vì họ quan niệm rằng. Phơi bản nghĩa là nâng cao năng suất, tăng thêm chất lượng in ấn, là tăng thêm lợi nhuận, kinh tế... nếu thiết bị phơi đó tốt. Do đó từ những năm 50 của thế kỉ trước ngay sau chiến tranh thế giới thứ II thiết bị phơi của họ đã vô cùng phong phú và từ đó đến nay không ngừng cải tiến từ thô sơ đến hiện đại, thủ công đến bán tự động và tự động hoàn toàn. Máy phơi bản có thể phơi và sấy trong vòng vài giây.
Hiện nay để có thể tiếp cận xem hàng và mua những máy phơi bản in lụa tiên tiến nhất quý khách có thể tới địa chỉ
TRUNG TÂM TƯ VẤN VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ IN NAM NINH THIÊN BA
Tại Hà Nội số 18 Tam Trinh Hoàng Mai - hoặc văn phòng trưng bày số 67b Trương Định - liên hệ đường dây nóng 0976 249 627 - Ms LOAN THẦN CHÂU để được bán giá và tư vấn tốt nhất.
Thiết bị phơi vượt thời gian trên khắp hành tinh có ảnh hưởng ít nhiều do thời kỳ chiến tranh thế giới gây ra. Ngành in lụa tuy có bị dừng lại một thời gian nhưng khâu lâu bằng chiến tranh chống Pháp và Mỹ tại VIỆT NAM tuy đi chậm nhưng ở nước ta luôn có sự cải tiến không ngừng và hiện nay đã bắt kịp với xu hướng tiên tiến hiện đại trên thế giới.
1. Phơi bản in lụa ở Việt Nam những năm 50 - 60
Phơi bản in lụa trên nền nhà, nền gạch hoa. Mặt bằng nền nhà được biến thành thiết bị phơi do có lợi thể nền nhà có thể được lau chùi, quét dọn, thật sạch trở thành Sân Phơi, có thể gọi là "THIẾT BỊ PHƠI" tự biên tự diễn.
- Với cách phơi bản in lụa trên nền nhà ekip thực hiện phải có 3 người
- Người thứ nhất gạt mực ( gọi là in )
- Người thứ 2 đặt vô tắc kè in xong thì lấy ra
- Người thứ 3 Phơi sản phẩm đã in
2. Phơi bản in lụa bằng cách giăng dây kẽm
Dây kẽm được giăng từ đầu này sang đầu kia, có thể căng trong nhà hay ngoài trời,... trên từng cây số, việc phản in lấy ra được kẹp như kẹp quần áo chữ A. Việc phơi bản này trông không khác gì phơi quần áo.
Với cách phơi bản in lụa giăng dây kẽm này ekip làm việc cũng cần 3 người như thao tác phơi bản in lụa trên nền nhà.
3. Phơi bản in lụa bằng kệ phơi
Cấu tạo của kệ phơi bản in lụa là gỗ 3, 4 cm2 đóng thành cái khung sường, kệ phơi như kệ sách, giăng dây kẽm thành nhiều vách ngăn nằm ngang mỗi vách ngăn cách nhau 5 hoặc 6 cm ( ngăn này nếu làm bằng gỗ thì bền chắc hơn ), nhưng lại tốn kém, dưới chân kệ phơi có bánh xe để tiện di chuyển.
Ekip làm việc của quá trình in lụa bằng thiết bị kệ phơi từ 2 đến 3 người.
- Người thứ nhất vừa gạt mực ( in ) vừa phụ đặt sản phẩm và tắc kê
- Người thức hay lấy ra phơi.
Phơi từ ngăn thấp nhất đến ngăn cao nhất, nếu kệ phơi này hết thì di chuyển đến nơi khác, lấy kệ khác thay vào... tiếp tục in và phơi.
4. Thiết bị phơi bản in lụa bằng vỉ phơi những năng 60 - 70 của thế kỉ trước.
Vỉ phơi có cấu tạo như những rãnh ngăn có vách, là kệ phơi cải tiến như giường ngủ, dây thép đan như rổ tre, khoảng cách các lỗ từ 4 x 4 cm
Với các phơi bản dùng vỉ thì chỉ việc đặt sản phẩm in vào vỉ và xếp chồng vỉ này lên vỉ khác, ekip làm việc cũng từ 2 đến 3 người. Cái vỉ dưới cùng mà có gắn bánh xe thì việc di chuyển "gian phơi" sẽ diễn ra nhanh hơn.
5. Thiết bị phơi bản in lụa bằng vỉ phơi cải tiến những năm 1970 - 1980
Giống y hệt vỉ phơi những năm trước nhưng được cải tiến thay đổi ở cách giăng dây, và phần dưới có dán giấy bao xi măng quết hồ thật đều rồi dán chùm lên, cải tiến này giúp dây đỡ bị trùng và dây có độ bền cao hơn.
Thiết bị phơi bản in lụa tròn có 3 ngăn quây.
Cấu tạo của thiết bị phơi tròn có 1 trụ chính ở giữa, các giàn phơi như mâm với đường kính to nhỏ khác nhau gắn vào trụ và có thể xoay được, gắn từ to ở dưới, lên trên nhỏ dần.
Với thiết bị phơi tròn kiểu này thì ekip làm việc chỉ cần 1 người, vừa in, vùa phơi luôn. Tốc độ phơi nhanh hơn, phơi đầy cả 3 tầng thì lại phơi chồng lên cái tiếp theo vì đầy hết cả 3 ngăn thì cái đầu tiên đã khô rồi.
Thiết bị phơi tròn và quây này thích hợp cho việc in các loại túi nilon, túi shop, in sản phẩm kích thước nhỏ như thiệp cưới, in lụa trên thiệp mời, in lụa trên thiệp chúc tết, in bao lì xì, thiệp giáng sinh, thiệp mừng tình yêu ...
6. Thiết bị phơi bản in lụa những năm 1980 đến nay
Thiết bị phơi bản không ngừng được cải tiến về mẫu mã và chất liệu qua từng năm tháng. Nó ngày càng được làm gọn nhẹ, bền chắc và sử dụng hiệu quả hơn, từ đó nâng cao năng suất in ấn cho người dùng.
Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện cái loại máy phơi bản in lụa, máy phơi bản tự động bán tự động, bằng chuyền sấy bản in lụa giàn sấy, tủ sấy bản in lụa v...v...
Để biết thêm thông tin chi tiết của các sản phẩm này quý khách có thể truy cập địa chỉ http://mucinlua.com hoặc tới - TRUNG TÂM TƯ VẤN KỸ THUẬT IN NAM NINH THIÊN BA đường dây nóng 0976 249 627 để được tư vấn tốt nhất.
 
Nhận hướng dẫn và dạy in lụa trên mọi chất liệu đảm bảo thành nghề, vật tư máy móc thiết bị thực hành đầy đủ, chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,373
  • Tháng hiện tại88,946
  • Tổng lượt truy cập17,204,613

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây